หากคุณขาดการสร้างแรงบันดาลใจและต้องการแรงบันดาลใจอย่างจริงจังทำไมไม่ลองฟังพอดเเคส ที่มันสามารถเป็นเเนนวคิดให้คุณทั้งเรื่องสุขภาพจิต การมีความสุข ไปจนถึงผลผลิตการสร้างนิสัยใหม่ และความสำเร็จทางการเงิน หรือ ทำให้คุณมีเเรงกระตุ้นให้อยากทำอะไรสักอย่างในชีวิตปัจจุบันมี พอสเเคสหลายช่องทางเเละมีบุคคลที่เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ การฟังพอสเเคสถือว่าเป็นการใช้เวลาให้ เป็นประโยชน์มากเเละเหมาะเเก่การฟังอยู่บ้านในช่วงโควิด วันนี้เราจึงมาเเนะนำช่องทางพอสเเคสที่ จะทำให้ในเเต่ละวันของคุณนั้นไม่สูญเปล่าเเถมยังมีสุขภาพจิตเเละมีเเรงบันดาลใจมากขึ้นอีกด้วย

ประสบการณ์เสียง GaryVee

Gary Vaynerchuk มีเสียงที่ทุกคนต้องได้ยินอย่างน้อยหนึ่งครั้ง เขาประสบความสำเร็จอย่างน่ากลัว พอดแคสต์ของเขาไม่เพียง แต่ให้คำแนะนำทางการตลาดที่มีคุณค่าสำหรับธุรกิจของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณพบกับการเสริมสร้างศักยภาพในชีวิตประจำวัน ปัจจุบัน Gary Vee เป็นที่รู้จักจาก VaynerMedia ซึ่งเป็นหน่วยงานโซเชียลมีเดียด้วยเหตุนี้คุณสามารถจินตนาการได้ว่าช่องทาง โซเชียลของเขาเต็มไปด้วยเนื้อหาสดใหม่ที่เขาผลิตทุกวัน นอกจากนี้เขายังเริ่มทำพอสเเคส The GaryVee Audio Experience ซึ่งเผยแพร่ตอนต่างๆเกือบทุกวัน  

Tony Robbins Podcast

Tony Robbins เว็บไซต์ของเขาให้รายละเอียดเกี่ยวกับประสบการณ์ของเขาในฐานะผู้ประกอบการผู้ เขียนหนังสือขายดีอันดับ 1 ของ NY Times ผู้ใจบุญและนักยุทธศาสตร์ชีวิตและธุรกิจอันดับ 1 ของประเทศเขาสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟังโดยไม่ต้องเทศนาให้พวกเขาฟังพอดแคสต์เขามีหัว ข้อต่างๆน่าสนใจ เช่น จัดการการเงิน การมีความสุขจากสิ่งเล็กๆ เเละ อื่นๆอีกมากมายในขณะ เดียวกันก็ให้มุมมองความคิดต่างๆที่คุณสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือช่วยให้คุณได้รับความรู้ มากมาย นอกจากนี้เขายังทำหนังสือของตัวเองอีกด้วย 

The Art of Charm

Harbinger และ Johnny Dzubak ผู้ก่อตั้งพอดคาสต์นี้มีประสบการณ์การฝึกสอนมากกว่า 11 ปี จากค่ายฝึกความฉลาดทางอารมณ์ชั้นยอดที่ออกแบบมาสำหรับการฝึกทักษะทางสังคมขั้นสูง นอกเหนือจากการเริ่มต้นบล็อกแล้วคู่หูที่ยุ่งยังหาเวลาในระหว่างวันเพื่อบันทึกตอนต่างๆสำหรับ พอดแคสซึ่งมีแคตตาล็อกมากกว่า 700 ตอน Art of Charm ครอบคลุมหัวข้อต่างๆมากมาย รวมถึงความสัมพันธ์ความสุขและเคล็ดลับในการเพิ่มผลผลิต นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์ เชิงลึกและสร้างแรงบันดาลใจให้เลือกมากมาย

The Minimalists

Joshua Fields Millburn และ Ryan Nicodemus สร้างพอสเเคสที่สร้างแรงบันดาลใจที่หลายๆ คนต้องการฟัง มินิมอลลิสต์คือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างมีความหมายโดยมีน้อยในโลก ที่เหลือเฟือพอดคาสต์นี้เปรียบเสมือนอากาศบริสุทธิ์ตอนต่างๆในรายการนี้เป็นแหล่งที่มาของคำพูด และแนวคิดที่สร้างแรงบันดาลใจ พวกเขายังตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ผู้ฟังต้องการมากขึ้นซึ่งค่อนข้าง ฉลาด ชาวมินิมอลมุ่งมั่นที่จะปล่อยให้คนๆหนึ่งมีความสุขกับสิ่งที่พวกเขามีและทิ้งสิ่งพิเศษเช่นเดียวกับ ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบๆพอดเเคสนี้ตั้งแต่การออกแบบเว็บไซต์ไปจนถึงหัวข้อที่เลือกตอนต่างๆนั้น

The good life project

พอสเเคสนี้จัดทำโดย Jonathan Fields พอดแคสต์สร้างแรงบันดาลใจนี้เป็นชุดบทสัมภาษณ์ ของผู้ที่ก้าวขึ้นมาเหนือสิ่งอื่นใดและได้มาแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขากับผู้ฟังข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจ ที่พวกเขามอบให้จะจมดิ่งลงลึกราวกับว่าคุณรอฟังมานานมากในทุกสัปดาห์จะแบ่งปันบทสนทนาที่ สร้างแรงบันดาลใจใกล้ชิดและการใช้ชีวิตอย่างมีจุดมุ่งหมาย

Hidden Brain

พอดคาสต์ที่ยอดเยี่ยมนี้เป็นส่วนหนึ่งของ NPR (National Public Radio) พื้นที่ให้ความกระจ่างสำหรับ ผู้ที่รักการเรียนรู้ Hidden Brain เป็นเจ้าภาพโดย Shankar Vedantam โดยเฉพาะช่วยให้ผู้คนเข้าใจ ความซับซ้อนของความคิดที่ผ่านเรื่องราวในชีวิตจริงและข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์พอสเเคสนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจน่าสนใจและสำคัญเกี่ยวกับชีวิตความรักวิทยาศาสตร์และโลก

 Hidden Brain ได้รับรางวัลมากมายตั้งแต่ Webby ไปจนถึง The Kavli Science Journalism Award จาก American Association for the Advancement of Science นอกจากนี้ยังอยู่ในอันดับต้น ๆ ของหมวดวิทยาศาสตร์และการแพทย์ของ Apple Podcasts 

The Tim Ferriss Show

Tim Ferris  มีหนังสือที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเรื่อง Workweek 4 ชั่วโมง สิ่งที่น่าประทับใจ และเป็นเอกลักษณ์ของเขาถูกขยายออกไปในชื่อเรื่องอื่นๆที่ตีพิมพ์ ในพอดเเคสของเขา The Tim Ferriss Show สร้างแรงบันดาลใจในหมวดหมู่ธุรกิจแต่ก็มักจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับมุมมองของ Ferriss ไม่ว่าคุณจะสนใจหรือเป้าหมาย มันน่าทึ่งมากที่ได้ฟังวิธีที่เขาแยกโครงสร้างสิ่งของในชีวิต ประจำวันและเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นให้เป็นเครื่องมือที่ผู้ฟังสามารถใช้เพื่อปรับปรุงชีวิตและตัวเองได้

Mental Illness Happy Hour

บางครั้งเราทุกคนต้องมีมุมมองที่หลากหลายเเละมันท้าทายที่จะจัดการกับความเครียดในงานและชีวิตซึ่งมักเป็นเรื่องส่วนตัวมากจนรู้สึกโดดเดี่ยวชั่วโมงแห่งความสุขของผู้ป่วยทางจิตสร้างความรู้สึกเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันโดยการเตือนผู้คนถึงอุปสรรคที่แท้จริงที่ผู้คนต้องเผชิญทุกวัน พอดเเคสนี้เป็นเจ้าภาพ โดยนักแสดงตลก พอลกิล มาร์ติน  เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่าพอสเเคสอธิบายตัวเองอย่างไร ข้อความนี้กล่าวโดยเฉพาะว่า The Mental Illness Happy Hour เป็นพอดเเคสออนไลน์รายสัปดาห์ที่ สัมภาษณ์นักแสดงตลกศิลปินเพื่อนและแพทย์เป็นครั้งคราว แต่ละตอนจะสำรวจความเจ็บป่วยทางจิต การบาดเจ็บการเสพติดและความคิดเชิงลบ